Nhu Cầu Của DHA - OMEGA-3 Trong Thai Kỳ Là Như Thế Nào?

Nhu cầu DHA tối thiểu các mẹ bầu nên bổ sung hàng ngày là 200mg. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, trong thời gian mang thai, tùy từng giai đoạn của thai kỳ, phụ nữ cần bổ sung từ 100-200mg DHA mỗi ngày. Cụ thể là:


Trong tam cá nguyệt thứ 1: Ăn uống phong phú, cân đối, giàu dinh dưỡng giúp mẹ bầu tiếp nhận nguồn dưỡng chất đa dạng, giảm nguy cơ sẩy thai. Thực phẩm giàu DHA khác mẹ có thể bổ sung như rau xanh đậm, thịt nạc,bánh mì, ngũ cốc, cá,…

Để con thông minh, mẹ bầu nên bổ sung DHA như thế nào cho đúng?


Trong tam cá nguyệt 2: Đây là giai đoạn cần tăng tốc chất lượng nguồn DHA cho thai nhi vì não của bé phát triển liên tục và mạnh nhất với hơn 250.000 tế bào thần kinh hình thành trong mỗi phút.
Thời kỳ này, mẹ nên đảm bảo bữa ăn đủ 1 phần đạm, 3 phần beo và 6 phần bột đường.


 Trong tam cá nguyệt 3:
– Kích thích của thai nhi và não bộ tăng nhanh nên cần nhiều axit béo để tập trung phát triển thần kinh và mạch máu.
– Đây là thời kỳ tương đối nhạy cảm, tiền đề giúp mẹ bầu giảm nguy cơ sinh non, tai biến tiền sản giật, giúp thai nhi phát triển tốt nhất ngay từ những năm tháng đầu đời.
– Dù không phải tăng khẩu phần ăn như trong tam cá nguyệt 2 nhưng mẹ cần duy trì chế độ dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý.
– Bên cạnh đó, có thể bổ sung viên uống chứa DHA nhiều hơn hai giai đoạn trước cho trí não con phát triển tốt nhất, đồng thời dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư giãn.

Omega 3 cho mẹ bầu trong viên uống Vital Pregna được chiết xuất từ dầu cá hồi Nauy – nguồn cá hồi chất lượng nhất thế giới. Vital Pregna là một trong những viên uống cho mẹ bầu được ưa chuộng nhất thị trường châu Âu.

Đặt câu hỏi tư vấn Bác Sỹ