Bổ Sung Vitamin Và Khoáng Chất Đúng - Đủ: Mẹ Khoẻ, Bé Thông Minh

Khi có em bé, mẹ cần rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng sự hấp thụ từ nguồn thực phẩm thường không đủ,vì thế nên phải bổ sung thêm bằng thuốc hoặc thực phẩm chức năng.

Một số vitamin và khoáng chất không thể thiếu trong thời kỳ mang thai:
✔ Canxi: Cần 1.000 – 1.300 mg canxi/ngày. Hình thành hệ xương, răng vững chắc.
✔ Vitamin A: Cần 600 – 850 mcg/ngày. Giúp bảo vệ mắt, tăng sức đề kháng.
✔ Acid folic: Cần 400 – 1000 mcg/ngày. Giúp tạo máu và hình thành ống thần kinh.
✔ Vitamin C: Giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường miễn dịch, phòng chống bệnh tật.

Các loại Vitamin và khoáng chất không thể thiếu trong thai kỳ | Vinmec


✔ Sắt: Cần 30 – 60 mg sắt nguyên tố/ ngày hoặc viên đa vi chất theo quy định. Giúp tạo máu thai nhi, dự phòng thiếu máu cho mẹ.
✔ Vitamin D: Cần 15 mcg/ngày theo chỉ định của bác sĩ. Giúp tạo máu thai nhi, dự phòng thiếu máu cho mẹ.
✔ I-ốt: 220 mcg/ngày. Ảnh hưởng đến sự phát triển thần kinh của bé, thiếu i-ốt có thể gây sảy thai và dị tật thai nhi.
✔ Omega 3: Thúc đẩy quá trình phát triển não bộ, tăng cường trí thông minh, hỗ trợ việc phát triển kỹ năng vận động, kỹ năng ứng xử trong xã hội.

Đặt câu hỏi tư vấn Bác Sỹ